Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Clotbust ER, một SONOLYSIS SYSTEM được chuẩn y với CE

Cerevast Therapeutics Inc, một công ty công nghệ y khoa tư nhân, công bố đã nhận được CE mark clearance cho SonoLysis Headframe System. Clotbust ER ™  được phê duyệt để thương mại hóa các sản phẩm ở châu Âu.
Clotbust ER ™ là một thiết bị siêu âm đầu tiên trong loại dành cho điều trị đột quỵ do thiếu máu, đại diện cho một sản phẩm mới trong một khu vực rất cao không được đáp ứng nhu cầu y khoa. Được thiết kế cho việc triển khai nhanh chóng trong các phòng cấp cứu, dụng cụ này cung cấp năng lượng siêu âm điều trị không xâm lấn cho khu vực mạch não bế tắc, như là một điều trị cho đột quỵ thiếu máu khi dùng kết hợp với liệu pháp tiêm tĩnh mạch làm tan cục máu tiêu chuẩn (tissue plasminogen activator — tPA/Alteplase).

Thiết bị gồm nhiều đầu dò được tích hợp vào một headframe độc nhất, độc lập với người sử dụng. Clotbust ER ™ được thiết kế để các đầu dò tự sắp xếp (self-align) dựa trên các điểm mốc phổ biến trên hộp sọ. Phần mềm độc quyền kiểm soát các thông số siêu âm, lần lượt cho phép thiết bị cung cấp mức độ năng lượng siêu âm điều trị  phù hợp, cần thiết để đạt được dòng chảy âm (acoustic streaming) và tăng cường ly giải cục máu đông trong các mạch não tắc mà không cần người làm siêu âm hoặc kỹ thuật viên mạch máu.


Năng lượng của chùm siêu âm được chuyển thành năng lượng của dịch chuyển động, gọi là acoustic streaming (dòng chảy âm). Ở áp suất rất thấp dòng chảy âm trong não này sẽ gây khuấy động nhẹ làm lộ ra các chỗ dính fibrin cho plasmin. Phương pháp này làm tăng cường khả năng ly giải cục máu đông của điều trị quy ước bằng rtPA.


 "Đạt được CE mark clearance là một thành tựu lớn của Cerevast," ông Bradford A. Zakes, giám đốc điều hành, nói. "Clotbust ER ™ làm giảm các thách thức kỹ thuật liên quan đến việc dùng máy siêu âm xuyên sọ cho điều trị đột quỵ do thiếu máu. Không giống như các máy siêu âm Doppler quy ước chỉ cho chẩn đoán, Clotbust ER ™ cung cấp năng lượng siêu âm điều trị cho khu vực bị tắc mạch mà không phải cầm đầu dò hoặc giữ tại chỗ bằng tay trong một thời gian dài. Điều này thể hiện một tiến bộ lớn trong tổ chức phòng cấp cứu,  nơi mà người làm siêu âm hoặc kỹ thuật viên mạch không luôn có sẵn."

Điều quan trọng là cần bắt đầu điều trị nhanh chóng ngay khi có một bệnh nhân đột quỵ đến bệnh viện," Andrei Alexandrov, MD, giáo sư thần kinh học và giám đốc trung tâm nghiên cứu đột quỵ UAB Comprehensive Stroke Research Center nói. "Việc thiết kế Clotbust ER ™ độc lập với người sử dụng cho phép triển khai hệ thống điều trị tan cục máu an toàn, nhanh chóng và đáng tin cậy trong tổ chức phòng cấp cứu. Tôi mong sản phẩm này sẽ có ích cho những bệnh nhân bị ảnh hưởng của đột quỵ do thiếu máu".



Về Cerevast Therapeutics, Inc
 là một công ty công nghệ y khoa tập trung vào sự phát triển của SonoLysis để điều trị đột quỵ thiếu máu cấp tính. Cerevast được công nhận đứng đầu trong lĩnh vực SonoLysis với tài sản trí tuệ hơn 75 cấp bằng sáng chế tại Mỹ, 250 bằng nước ngoài tương đương và một gói dữ liệu rộng lớn của nghiên cứu lâm sàng và tiền lâm sàng. Công ty là một công ty tư nhân có trụ sở tại Redmond, WA.

Về SonoLysis
 SonoLysis là một thuật ngữ dùng để mô tả việc áp dụng năng lượng siêu âm để phá huỷ hoặc "ly giải" cục máu đông trong mạch máu. Trong thiết kế điều trị cho đột quỵ do thiếu máu cấp tính, nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng sự kết hợp của siêu âm xuyên sọ với liệu pháp làm tan cục máu quy ước tạo nên cải tiến đáng kể trong cả tái thông mạch và tỷ lệ phục hồi hoàn toàn so với liệu pháp làm tan cục máu quy ước đơn độc — một tiến bộ lớn trong điều trị.
--------------------

Ghi chú
Việc điều trị ban đầu của đột quỵ thiếu máu cục bộ thường xảy ra trong phòng cấp cứu của bệnh viện. Đây là khoảng thời gian quan trọng để thực hiện chẩn đoán đánh giá và lựa chọn điều trị.

Có một thành ngữ giữa các neurologists điều trị đột quỵ là " não là thời gian [Time is Brain]."
Đây là bằng chứng đặc biệt trong giai đoạn ngay sau sự khởi đầu của một đột quỵ thiếu máu. Hãy xem xét các thống kê sau đây:
 - Khoảng 32.000 tế bào thần kinh sẽ chết mỗi giây (1,9 triệu / phút)
 - Trong cùng một phút đó, não sẽ mất 14 tỷ synapse, là các giao tiếp quan trọng giữa các tế bào thần kinh
 - Cũng trong một phút đó có 7,5 dặm sợi myelin hoá bị mất, là vật liệu cách ly trên axon của tế bào thần kinh rất cần cho hoạt động đúng đắn của hệ thần kinh

Do đó điều trị bắt buộc bắt đầu càng nhanh càng tốt để phục hồi lưu lượng máu đến các vùng mất oxy của não ở hạ lưu của cục máu đông hoặc huyết khối.

Không có nhận xét nào :